รพ.แพทย์รังสิต จับมือ HDcare เปิดห้องผ่าตัดรองรับคนไข้ ผ่าตัดกระเพาะ

ความต้องการผ่าตัดกระเพาะพุ่ง! กลุ่มโรงพยาบาลแพทย์รังสิต จับมือ HDcare เปิดห้องผ่าตัดรองรับคนไข้

กรุงเทพ, เมษายน 2566 - กลุ่มโรงพยาบาลแพทย์รังสิต ร่วมมือกับ HD สตาร์ทอัพด้าน HealthTech สัญชาติไทยในโปรเจ็ค HDcare ซึ่งเปิดให้ศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้ใช้ห้องผ่าตัดที่ว่างของโรงพยาบาล เพื่อเพิ่มการใช้งานและสร้างฐานลูกค้าใหม่ โดยเริ่มจากการผ่าตัดกระเพาะที่มีคนไทยให้ความสนใจเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ข้อมูลจาก Google Trends แสดงจำนวนครั้งที่คนไทยเสิร์ชคำว่า “ผ่าตัดกระเพาะ” ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ณ วันที่ 27 เมษายน 2566

HDcare เป็นบริการใหม่ของ HD ที่ทำให้การผ่าตัด “ไม่ยุ่งยาก” และ “ไม่น่ากลัว” โดยการเชื่อมต่อผู้ป่วยกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและกับโรงพยาบาลที่มีห้องผ่าตัดที่ได้มาตรฐาน นอกจากนี้ยังมีพยาบาลที่ปรึกษาคอยดูแลตั้งแต่การประสานงาน ให้คำแนะนำ และดูแลที่โรงพยาบาลเหมือนญาติของผู้ป่วยตลอดจนการผ่าตัดสำเร็จ

กลุ่มโรงพยาบาลแพทย์รังสิต ได้มีเปิดตัวโครงการนำร่องกับ HDcare ไปเมื่อเดือน มกราคม ที่ผ่านมา โดยเริ่มจากการผ่าตัดกระเพาะ ซึ่งเป็นการผ่าตัดที่ทางโรงพยาบาลให้บริการคนไข้อยู่แล้ว จึงมีอุปกรณ์ครบครันพร้อมดูแลคนไข้จาก HDcare ได้ทันที

หนึ่งในเคสที่ประสบความสบความสำเร็จที่ผ่านมาของโครงการนำร่องนี้คือเคสของคุณจินนะ [จิณณะ จิณะดิษฐ์] อายุ 47 ปี ชาวจังหวัดเพชรบุรีซึ่งน้ำหนักเพิ่มขึ้นถึง 14 กิโลกรัมภายใน 1 ปีหลังจากผ่าตัดมดลูก จนมี BMI อยู่ในเกณฑ์เป็นโรคอ้วนระดับที่ 1 ซึ่งเป็นผลทำให้คุณจินนะเริ่มปวดเข่าและเหนื่อยเมื่อเดินขึ้นบันได

“ก่อนหน้านี้ใช้วิธีอดอาหาร ออกกำลังกาย น้ำหนักมันก็ไม่ลง คิดว่าถ้าไปกินยาลดน้ำหนัก หลังจากหยุดกินมันก็ต้องโยโย่ ถ้าใส่บอลลูนก็กลัวอาเจียน ก็เลยคิดว่าการผ่าตัดน่าจะดีที่สุด” คุณจินนะกล่าว “ก็เลยปรึกษา HDcare ได้คุยวิดีโอคอลกับหมอฟง (นายแพทย์เสฐียรพงษ์ จันทวิบูลย์) คุณหมอก็แนะนำการผ่าตัด ผลลัพธ์ของการผ่าตัดว่าน้ำหนักเราจะลงมาถึงประมาณ 45-47 กิโล ก็เลยตัดสินใจมาผ่าตัดลดขนาดกระเพาะ”

นายแพทย์เสฐียรพงษ์ จันทวิบูลย์หรือหมอฟงเป็นแพทย์ที่ผ่านกระบวนการคัดเลือกโดยทางทีมงาน HDcare ว่ามีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์การผ่าตัดลดขนาดกระเพาะ โดยจบศัลยศาสตร์เฉพาะทางผ่าตัดผ่านกล้องขั้นสูงและผ่าตัดโรคอ้วน โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ มีประสบการณ์ผ่าตัดผ่านกล้องมาแล้วมากกว่า 2,000 เคสและมีประสบการณ์ผ่าตัดผู้ป่วยโรคอ้วน น้ำหนักสูงสุด 320 กิโลกรัม

คุณจินนะเคยปรึกษาแพทย์ท่านอื่นมาแล้ว แต่เลือกผ่าตัดกับคุณหมอฟง หลัง HDcare ทำนัดให้ปรึกษาคุณหมอฟงออนไลน์

“ตอนแรกปรึกษาหมอฟงออนไลน์ รู้สึกว่าคุณหมอให้คำแนะนำให้คำปรึกษา ให้คำตอบที่ดีทุกอย่าง ก็รู้สึกอบอุ่นใจ แล้วก็คลายกังวลหลายเรื่อง คิดว่าเลือกคุณหมอไม่ผิด” คุณจินนะกล่าว “แล้วก็มาถึงที่โรงพยาบาลเห็นเครื่องมือเครื่องไม้ที่ทันสมัย ก็เลยเลือกทำที่โรงพยาบาลนี้ แถมเปรียบเทียบราคาแล้ว ราคาดีกว่าที่อื่นเยอะมาก”

คุณจินนะเดินทางมาผ่าตัดที่โรงพยาบาลแพทย์รังสิต จากจังหวัดเพชรบุรีคนเดียว ไม่ได้มีญาติมาด้วย จึงเลือกที่จะให้พยาบาลที่ปรึกษาของ HDcare มาดูแลที่โรงพยาบาลตลอดการผ่าตัด คอยให้คำปรึกษาและคอยมาเยี่ยมเสมือนญาติ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

“ตอนแรกเราก็เดินทางมาจากต่างจังหวัดคนเดียว ก็คิดว่าเวลาจะมาทำนัด วันผ่า วันต่อไปจะต้องทำยังไง แต่ว่าก็มีพยาบาลมาดูแลเป็นเพื่อน ไปดูแลตลอดก็เลยอุ่นใจดีค่ะ” คุณจินนะกล่าว “พอวันผ่าจัดวันพักฟื้นก็มาดูแลตลอด ก็เลยประทับใจตรงนี้”

นอกจากจะมีแพทย์ที่เชี่ยวชาญและห้องผ่าตัดที่ได้มาตรฐานแล้ว HDcare ยังมีช่องทางการชำระเงินหลากหลายรูปแบบ รวมถึงการผ่อนชำระ 0% และการเบิกประกัน ซึ่งในบางเคสสามารถเบิกประกันโดยไม่ต้องสำรองจ่ายได้ โดยมีทีมงานช่วยประสานงานเช็กความคุ้มครอง พร้อมดำเนินเรื่องเอกสารต่างๆ จนเรียบร้อย เพื่อทำให้บุคคลทั่วไปเข้าถึงการผ่าตัดทางเลือกได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

“HDcare เป็นอีกก้าวสำคัญที่จะทำให้ HD ขยับเข้าใกล้จุดมุ่งหมายของเรา ซึ่งก็คือการช่วยให้คนไทยดูแลสุขภาพของตัวเองและคนที่รักได้ง่ายมากขึ้น” คุณเทน รายา จันทรมังกร ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานกรรมการด้านการตลาดของ HD กล่าว “เราต้องขอบคุณทีมบริหารของกลุ่มโรงพยาบาลแพทย์รังสิต มากๆ ที่มีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลและยังให้โอกาสสตาร์ทอัพอย่างพวกเรามาสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อสังคมไทยกัน”

“เราเห็นผลตอบรับที่ดีแม้โครงการนำร่องนี้จะพึ่งเปิดตัวไปแค่การผ่าตัดเดียว เราเลยได้วางแผนที่จะขยายการปฏิบัติการของ HDcare ให้ครอบคลุมการผ่าตัดอื่นๆ และโรงพยาบาลอื่นๆ ในเครือแล้ว” นพ.ธีรนันท์ มิตรภานนท์ ผู้อำนวยการกลุ่มโรงพยาบาลแพทย์รังสิต กล่าว “นอกจากนี้เรายังตัดสินใจจะลงขายแพ็กเกจกับ HDmall.co.th ซึ่งเป็นอีกแพลตฟอร์มของ HD เพื่อให้ผู้ใช้ของ HDmall เลือกดูและทำนัดบริการต่างๆ เช่น ตรวจสุขภาพ ฉีดวัคซีน ของกลุ่มโรงพยาบาลแพทย์รังสิต เพื่อเป็นการต่อยอดการร่วมมือกันของสองบริษัทอีกด้วย”

เกี่ยวกับกลุ่มโรงพยาบาลแพทย์รังสิต

โรงพยาบาลแพทย์รังสิต จัดตั้งในปี พ.ศ. 2527 ปัจจุบันได้ขยายโรงพยาบาลและพื้นที่ โดยจัดตั้งโรงพยาบาลในเครือเพิ่มขึ้นรวมเป็น 3 โรงพยาบาลด้วยกัน เพื่อเพิ่มทางเลือกในการรักษาพยาบาลให้ครอบคลุมทุกกลุ่มโรค ยกระดับการดูแลรักษาให้เทียบเท่ามาตรฐานโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำในกรุงเทพมหานคร โดยทีมแพทย์ชำนาญการเฉพาะทางพร้อมนำเครื่องมือการตรวจรักษาด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาประยุกต์ใช้เพื่อขยายขีดความสามารถในการรักษาเช่น การส่องกล้องทางเดินอาหาร การจี้หัวใจไฟฟ้าแบบ 3D เป็นต้น พร้อมดูแลรักษาผู้รับบริการในกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนและชาวต่างชาติตลอด 24 ชั่วโมง ในหลายสาขา

เกี่ยวกับ HD

HD เป็นสตาร์ทอัพไทยที่ถูกก่อตั้งขึ้นมาในปี 2019 โดยกลุ่มผู้บริหารจากสตาร์ทอัพระดับภูมิภาคอย่าง aCommerce และ Lazada ที่รวมตัวกันเพื่อใช้เทคโนโลยีช่วยให้คนดูแลสุขภาพตัวเองและคนที่รักได้ง่ายขึ้น ผ่านบริการต่างๆ อย่าง HDmall และ HDcare และมีลูกค้ามากกว่า 250,000 คนในประเทศไทยและอินโดนีเซีย

HDmall เป็นศูนย์รวมบริการสุขภาพ ทำฟัน และความงามที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่ทำให้ลูกค้าเลือกดูแลตัวเองและคนที่รักได้ง่ายๆ เพราะมีบริการกว่า 20,000 แพ็กเกจจากกว่า 200 หมวดหมู่ ตั้งแต่ตรวจสุขภาพ จัดฟัน เลเซอร์หน้า ศัลยกรรมต่างๆ ไปจนถึงการผ่าตัด การันตีด้วยรีวิว 4.9 ดาวจากลูกค้ากว่า 3,000 คนบน Google

HDcare เป็นบริการใหม่ของ HD ที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2022 ที่ทำให้การผ่าตัด “ไม่ยุ่งยาก” และ “ไม่น่ากลัว” โดยผู้ป่วยสามารถเลือกคุณหมอและโรงพยาบาลที่ต้องการผ่าตัดได้ พร้อมมีพยาบาลที่ปรึกษาคอยดูแลตั้งแต่ต้นจนการผ่าตัดสำเร็จ

ปัจจุบัน HDcare มีบริการผ่าตัดให้เลือกหลายประเภท เพื่อรองรับความต้องการของผู้ใช้บริการที่หลากหลายขึ้น เช่น ผ่าตัดไทรอยด์ ผ่าตัดริดสีดวง ผ่าตัดนิ่วในถุงน้ำดี ขยายหลอดเลือดหัวใจ ขริบหนังหุ้มปลาย ผ่าตัดลดขนาดกระเพาะ ทำเลสิก ทำเลสิกไร้ใบมีด รักษาเส้นเลือดขอด ผ่าตัดมดลูก ขูดมดลูก ผ่าตัดเนื้องอกเต้านม และอื่นๆ เรายังคงมีแผนจะขยายบริการไปยังการผ่าตัดรูปแบบอื่นๆ อีกในอนาคต เพื่อเป็นสะพานเชื่อมให้คนไทยเข้ารับการดูแลสุขภาพได้สะดวกขึ้น

นอกจากจะชนะโครงการระดับประเทศที่จัดโดยสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) ในปี 2020 แล้ว HD ยังได้รับการยอมรับจากระดับภูมิภาคและระดับโลก โดยเป็นสตาร์ทอัพไทยรายเดียวที่ได้รับเลือกเข้าโครงการ Google for Startups Accelerator: Southeast Asia ที่จัดโดย Google ในปี 2022 และพึ่งระดมทุนได้ 6 ล้านเหรียญสหรัฐ จากนักลงทุนจาก Silicon Valley อย่าง Partech Partners และ M Venture Partners จากสิงคโปร์อีกด้วย

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ HD ได้ที่ www.hd.care และดูข่าวสารจากโรงพยาบาลแพทย์รังสิต www.patrangsit.com

เผยแพร่แล้ว 17/05/2023

บทความทางการแพทย์
แพ็กเกจและโปรโมชั่น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน

ตั้งค่าคุกกี้